จุดประสงค์รายวิชา เพื่อให้
1. เข้าใจเกี่ยวกับหลักการการตลาด
2. สามารถวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
3. สามารถกำหนดส่วนประสมการตลาด
4. สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทางการตลาด
5. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีในการดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ สุจริต มีวินัย สนใจใฝ่ รู้
มีความคิดสร้างสรรค์และอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม
สมรรถนะรายวิชา
1. แสดงความรู้เกี่ยวกับพื้นฐานการตลาด
2. วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคตามสถานการณ์
3. กำหนดส่วนประสมการตลาดตามหลักการ
4. ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทางการตลาด
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการการตลาด แนวความคิดทางการตลาด หน้าที่ทางการตลาดการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด พฤติกรรมผบู้ริโภคและกระบวนการตัดสินใจซื้อ การแบ่งส่วนตลาดตลาดเป้าหมาย ผลิตภัณฑ์และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การกำหนดราคา การจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการตลาด เทคโนโลยีดิจิทัลทางการตลาด และจรรยาบรรณนักการตลาด
- อาจารย์: valeerat valeerat
สาระการเรียนรู้
1. ความหมายของการตลาด
2. หน้าที่ทางการตลาด
3. วิวัฒนาการของการตลาด
4. องค์ประกอบแนวคิดหลักการตลาด
5. ความสำคัญของการตลาด
6. ส่วนประสมของการตลาด
7. ปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้
8. การสร้างอรรถประโยชน์ให้แก่สินค้าและบริการ
9. ประเภทของการตลาด
- อาจารย์: valeerat valeerat