จุดประสงค์รายวิชา 1. เข้าใจหลักการโฆษณาและกระบวนการการส่งเสริมการขาย การสร้างสรรค์ งานโฆษณาในธุรกิจค้าปลีก 2. มีทักษะในการสร้างสรรค์งานโฆษณาและเลือกสื่อโฆษณาในธุรกิจค้าปลีก 3. มีทักษะในการวางแผนและจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในธุรกิจค้าปลีก 4. เข้าใจกฎหมายและจรรยาบรรณการโฆษณาและการส่งเสริมการขายในธุรกิจค้าปลีก 5. เข้าใจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารการโฆษณาและการส่งเสริมการขายในธุรกิจค้าปลีก 6. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีในการทำงานด้วยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความกระตือรือร้นการทำงานเป็นทีม และความประหยัด คำอธิบายรายวิชา ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการโฆษณาและการส่งเสริมการขาย ประเภทของการโฆษณา การสร้างสรรค์งานโฆษณา สื่อโฆษณา ประเภทของการส่งเสริมการขาย เครื่องมือการส่งเสริมการขาย ปัญหาและอุปสรรคการส่งเสริมการขาย การวัดผลและประเมินผล กฎหมายและจรรยาบรรณ เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารในธุรกิจค้าปลีก สมรรถนะรายวิชา 1. แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการโฆษณาและกระบวนการส่งเสริมการขาย การสร้างสรรค์งานโฆษณาในธุรกิจค้าปลีก 2. เลือกสื่อโฆษณาให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและสินค้าในธุรกิจค้าปลีก โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ 3. ผลิตสื่อโฆษณาให้เหมาะสม กับกลุ่มเป้าหมาย และประเภทสินค้าและบริการในธุรกิจค้าปลีก 4. ประเมินผลการใช้สื่อโฆษณาและการส่งเสริมการขายในธุรกิจค้าปลีก 5. เลือกรูปแบบการโฆษณาและการส่งเสริมการขายในธุรกิจค้าปลีก ให้ เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์และตลาดเป้าหมาย 6. วางแผนการโฆษณาและการส่งเสริมการขายในธุรกิจค้าปลีก 7. ใช้สื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการโฆษณาและการส่งเสริมการขายในธุรกิจค้าปลีก |
- อาจารย์: ชลลดา ผิวงาม